Kids Plaza

Kids Plaza 2

Thách thức

Công ty TNHH TM & XNK KidsPlaza được thành lập từ năm 2009, là đơn vị đi đầu trong ngành hàng mẹ và bé. Dù đã rất phát triển nhưng ban giám đốc công ty nhận thức rõ xã hội đang biến chuyển từng ngày, Internet đang dần trở thành một không gian rộng lớn cho bất cứ doanh nghiệp nào phát triển.

Năm 2013, Mr Nguyễn Hữu Long tham gia vào Kids Plaza với vị trí phụ trách Marketing. Trong thời gian tại Kids Plaza anh luôn mong muốn triển khai những chiến lược Marketing sáng tạo nói chung cũng như, chiến lược Digital Marketing phù hợp nhất với thị trường bán lẻ và trong ngành hàng mẹ và bé. Mục tiêu cuối cùng cần đạt là mở rộng thị trường, được nhiều người biết đến hơn, nâng cao giá trị thương hiệu Kids Plaza.


Ý tưởng

Để tạo được một chiến lược Digital Marketing phù hợp nhất với Kids Plaza, Mr Nguyễn Hữu Long tiến hành đi từ những chi tiết nhỏ nhất như Google Ads, xây dựng website với hình ảnh, nội dung có sự gắn kết chặt chẽ với thương hiệu và ngành hàng công ty kinh doanh cho tới những chiến dịch dài hơi như phát triển Facebook, SEO,…


Chi tiết quá trình thực hiện

Trong gần 3 năm 2013, 2014 và 2015, đã tiến hành các hoạt động sau cho Kids Plaza:

+ Xây dựng chiến lược Digital Marketing: Định kỳ theo quý và theo năm, SDIGI xây dựng một chiến lược Digital Marketing mới, phù hợp nhất với tình hình thị trường và tình hình tài chính của Kids Plaza, đảm bảo phải có sự tăng trưởng nhất định qua mỗi kì.

+ Trade Marketing/Event/Activity: Mỗi tháng dựa theo xu hướng “hot” mà tiến hành tạo chiến dịch Marketing phù hợp, thu hút sự chú ý từ các khách hàng và người tiêu dùng, nâng cao nhận thức thương hiệu.

+ Phát triển website: Tiến hành thay đổi giao diện website tương ứng với mỗi chiến dịch Marketing, đồng thời tiến hành SEO để đưa trang web lên nằm Top Google.

+ Quảng cáo Facebook: Xây dựng kế hoạch post bài phù hợp nhất với Kids Plaza với nội dung, hình ảnh sáng tạo và đặc biệt là định kỳ có các hoạt động khuyến mãi lớn, trò chơi, hoạt động,… tạo ấn tượng, kích thích hành động mua sắm của các khách hàng và đương nhiên quan trọng nhất là tạo dựng được lòng tin của khách hàng vào thương hiệu Kids Plaza.


Kết quả đạt được

Trong 3 năm thực hiện Digital Marketing cho Kids Plaza, Mr Nguyễn Hữu Long cùng đội nhóm đã làm tăng gấp 5 lần lượng likes fanpage Facebook, đồng thời lượng truy cập website tăng đều đặn theo kỳ. Với mỗi chiến dịch Marketing được thực hiện đã giúp Kids Plaza thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng mới, đồng thời nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường, được nhiều người nhớ và biết tới hơn.

Hiện nay toàn bộ các hoạt động của Kids Plaza đều hoàn toàn độc lập.

(Các nội dung trên là hoạt động của Mr Nguyễn Hữu Long CEO SDIGI tại Kids Plaza trong thời gian còn phụ trách Marketing cho chuỗi chiêu thị mẹ &bé Kids Plaza từ 8/2013 đến 8/2015.)